Notifications
Clear all

Chuẩn bị sẵn sàng cho lớp học  

  RSS

Xuân Dự Phùng
(@dupx)
Member Moderator
Joined: 5 năm ago
Posts: 15
19/07/2019 3:47 chiều  

Sự chuẩn bị là phản ứng tốt nhất cho tinh thần mà nhiều nhà giáo dục khi dạy một học phần mới hoặc gặp một lớp học mới.
Dưới đây là một số lời khuyên và đề xuất từ các giảng viên về những gì đã giúp họ.

Nếu bạn có một vài tuần để chuẩn bị:

1. Quan sát một lớp học: Đối với giảng viên mới, việc này khiến các giảng viên trẻ hiểu được cách thức sư phạm mà các nhóm nhỏ tại trường đại học tương tác đang được tiến hành và các sinh viên của trường thường có tính cách/đặc điểm điển hình nào. Đối với các giảng viên giàu kinh nghiệm hơn, đó là một cơ hội tuyệt vời để có được những ý tưởng và quan điểm giảng dạy phù hợp.

2. Trò chuyện với các đồng nghiệp của bạn về cách bạn dự định giảng dạy (đặc biệt là những người đã dạy học phần trước đó): Bên cạnh hiệu ứng giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm, những cuộc trò chuyện như vậy cũng giúp định hướng bạn vào khung giảng dạy của tâm trí. Phát biểu ý tưởng giảng dạy của bạn cũng giúp bạn suy nghĩ thấu đáo và nhận phản hồi về chúng.

3. Kiểm tra với điều phối viên học phần và quản trị viên học phần của bạn: Nếu bạn đang tiếp quản học phần từ người khác, bạn có thể đã nhận được các đề cương học phần, cũng như các mục tiêu học tập, nội dung và đánh giá liên quan để làm việc với họ. Sẽ rất hữu ích khi kiểm tra một lần nữa để cập nhật trước khi bạn chuẩn bị dạy. Họ cũng có thể giới thiệu những đồng nghiệp mà bạn có thể tiếp cận để học hỏi.

4. Tiến hành kiểm tra đánh giá: Đây là một hình thức đánh giá trước khả năng được thực hiện trước khi bước vào giảng dạy, cho phép bạn xác định những kiến thức liên quan mà học sinh của bạn có thể có được trong học phần của bạn. Kết quả cho phép bạn điều chỉnh bài học của mình phù hợp về tốc độ, các loại ví dụ bạn sử dụng và công việc chuẩn bị bài học mà sinh viên của bạn có thể phải thực hiện trước khi đến lớp. Ở mức độ cao hơn, nó cũng có thể cung cấp cho bạn thông tin để cho phép bạn ghép hoặc nhóm các sinh viên lại với nhau cho mục đích giảng dạy ngang hàng. Ambrose và cộng sự. (2010) đưa ra ví dụ sau: nếu học phần của bạn yêu cầu kiến thức về từ vựng kỹ thuật và kỹ năng tính toán cơ bản, bạn có thể tạo một bài kiểm tra ngắn yêu cầu sinh viên xác định thuật ngữ và giải các bài toán tính toán.

Một vài ngày trước khi bạn bắt đầu buổi học đầu tiên:

1. Xem lại các hướng dẫn giảng dạy để làm mới bản thân về các hướng dẫn và chính sách liên quan đến giảng dạy: Bằng cách đọc cẩm nang này, bạn có thể hiểu rõ hơn về những gì bạn cần và có thể xem kỹ các nội dung cụ thể.

2. Giới thiệu tóm tắt về trợ giảng của bạn (TA): Kiểm tra kỹ xem trợ giảng của bạn có nhớ lớp đầu tiên của bạn không, cũng như những kỳ vọng và hướng dẫn của bạn cho anh ấy / cô ấy.

3. Chủ động đến phòng học của bạn trước khi bắt đầu học: Làm quen với cách bố trí và ánh sáng, và kiểm tra các thiết bị công nghệ trong lớp mà bạn dự định sử dụng, chẳng hạn như mic không dây, camera, loa, máy chiếu và màn hình (và phòng ghi âm nếu bạn muốn để sử dụng tùy chọn đó).

Đêm trước buổi học đầu tiên

1. Làm quen với các tên, mặt và hồ sơ của các sinh viên của bạn: Trong một số lớp, sinh viên thường đeo biển tên riêng của họ. Nhưng sẽ thật ấn tượng nếu bạn có thể chào ít nhất một số sinh viên bằng tên, khi họ bước qua cửa hoặc ngồi vào chỗ ngồi của họ. Nó giúp với cả việc xây dựng mối quan hệ cũng như cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng của bạn cho lớp học. Nếu bạn đã thực hiện các câu hỏi đánh giá trước buổi học đầu tiên, thì việc xem xét nhanh các kết quả đó sẽ cho bạn ý tưởng về cách giảng dạy bài học đầu tiên của bạn, chẳng hạn như liệu khái niệm hoặc thuật ngữ nhất định có cần nhiều chi tiết hơn không.

2. Chuẩn bị tinh thần và xem qua kế hoạch dạy của bạn: Khi bạn xem kế hoạch giảng dạy cho bài học của mình vào thời điểm này, trọng tâm chính không phải là làm quen với nội dung bài học (trình độ chuyên môn của bạn sẽ định vị bạn tốt, so với học sinh của bạn) mà nhiều hơn về cách tốt nhất để bạn có thể thu hút sinh viên với các tài liệu bài học. Bạn có một bài thuyết trình xuyên suốt bài học hay không? Liệu một cái nhìn tổng quan và tóm tắt sẽ hữu ích? Có những lúc nào mà một ví dụ, câu chuyện hoặc sự hài hước có thể đem lại hiệu quả? Những lĩnh vực nào sinh viên của bạn có thể tìm thấy thách thức? Cho dù bạn đang lên kế hoạch cho bài giảng đầu tiên, hoặc xem xét một kế hoạch cho một bài học đã có trước đó, điều quan trọng là phải xem xét các tác động của việc giảng dạy và đánh giá của bạn đối với việc học của sinh viên.

3. Kiểm tra hộp dụng cụ giảng dạy của bạn, bạn nên tập hợp một bộ thiết bị dạy học thường sử dụng, chẳng hạn như bút đánh dấu bảng trắng có nhiều màu sắc khác nhau, nút bấm không dây, pin dự phòng, chuông và những tấm giấy nhớ để dán. Một số giảng viên duy trì một danh sách kiểm tra để dễ tham khảo. Thường xuyên đảm bảo rằng các công cụ được chuẩn bị đầy đủ để tạo một thói quen trấn an và đảm bảo rằng các bài học của bạn sẽ
không bị phá vỡ bởi các yếu tố này.

4. Xem lại đề cương học phần của bạn một lần nữa - tài liệu với đầy thông tin này sẽ là một trong những nội dung chính mà bạn sẽ trình bày trong bài học đầu tiên của mình. Bạn có thể đã không xem nó một cách chi tiết kể từ khi bạn gửi nó cho sinh viên, nhưng nhiều sinh viên sẽ lại xem nó vào tối hôm trước để chuẩn bị cho buổi học. Xem lại một lần nữa và xem xét các nội dung mà sinh viên có khả năng chọn hoặc đặt nhiều câu hỏi; suy nghĩ về cách làm rõ các nội dung phía sau theo cách mà có thể sẽ tác động các sinh viên. (Xem xét gợi ý được đưa ra trong Ngày đầu tiên của lớp: Phần 4 (c)). http://cte.vnu.edu.vn/nhung-buoi-hoc-dau-tien-va-cuoi-cung/

Nguồn: https://cte.smu.edu.sg/getting-ready-class

This topic was modified 4 năm ago by VNU CTE

Quote
Share: