Blog

Th7
28

Bảy nguyên tắc dạy tốt ở bậc đại học

“Bảy nguyên tắc dạy tốt ở bậc đại học” (Seven Principles for Good Practice in Undergraduate Education) được xây dựng bởi Arthur W. Chickering (George Mason University) và Zelda F. Gamson (University of Massachusetts at Boston) và được phổ biến lần đầu bởi Hiệp hội các trường đại học Hoa Kỳ (AAHE) vào năm 1987. […]

DETAIL
Th7
27

“Bắp rang bơ” – Họ sẽ thành người học của tôi

Người ta vẫn thường nói cuộc đời ngắn ngủi. Dù ngắn ngủi nhưng vẫn đủ cho ta sống một thanh xuân tràn đầy ý nghĩa. Làm sao để người học của chúng tôi được sống một quãng đời thanh xuân thật đẹp dưới mái trường đại học? Câu hỏi đó với tôi là một niềm [...]
DETAIL
Th7
26

VIBE – Từ rung cảm tới hành động

Chia sẻ của Tiến sĩ Đào Thị Diệu Linh, giảng viên Bộ môn Tâm lý giáo dục học, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN Được tham gia khóa học VIBE là một điều may mắn đối với tôi. Từ hai khóa học: Entrepreneurial Educator  và Design your life, những giá trị mà tôi và các bạn [...]
DETAIL
Th7
25

Đổi mới hoạt động giảng dạy phải là nhu cầu tự thân của mỗi giảng viên

Đổi mới hoạt động giảng dạy phải là nhu cầu tự thân của mỗi giảng viên là thông điệp mà Giám đốc ĐHQGHN gửi gắm tới các học viên Chương trình VIBE tại buổi gặp mặt chiều 23/7/2019.

By VNU CTE | Tin tức
DETAIL
Th7
25

Một số ý tưởng ứng dụng công nghệ trong giảng dạy

Xây dựng bài giảng Quản lý lớp họcGiảng dạyĐánh giá người họcXây dựng bài giảng Khảo sát, nắm bắt nhu cầu và mong muốn học tập của người học Thiết kế hoạt động học tập trên cơ sở sử dụng các phương tiện, công nghệ đã được trang bị (như máy tính xách tay, máy [...]
DETAIL
Th7
24

[Video] Kỹ năng học đại học hiệu quả cho tân sinh viên

Hiểu phương pháp và tâm thế của người học là cách tốt để bắt đầu việc giảng dạy. Video clip về kỹ năng học hiệu quả cho sinh viên năm thứ nhất do VNU Media thực hiện là một tư liệu tham khảo thú vị. Trân trọng giới thiệu.

DETAIL
Th7
24

Những điều cần lưu ý trong ứng dụng công nghệ trong giảng dạy

Công nghệ có thể làm phân tán người học trong lớp học. Trong lúc giáo viên giảng bài, sinh viên thường có xu thế giảm tập trung khi họ đồng thời sử dụng máy tính bàn hoặc máy tính bảng, điện thoại thông minh cho những mục đích ngoài học tập. Cần có các quy [...]
DETAIL
Th7
24

Các hoạt động thúc đẩy học tập tích cực

Học tập chủ động (học tập tích cực) là dựa trên học thuyết kiến tạo- một lý thuyết học tập khẳng định rằng người học kiến tạo sự hiểu biết của riêng họ đối với một chủ đề bằng việc xây dựng kiến thức mới dựa trên nền tảng kiến thức trước đây của họ. [...]
DETAIL
https://cte.vnu.edu.vn/