Bảy nguyên tắc dạy tốt ở bậc đại học
“Bảy nguyên tắc dạy tốt ở bậc đại học” (Seven Principles for Good Practice in Undergraduate Education) được xây dựng bởi Arthur W. Chickering (George Mason University) và Zelda F. Gamson (University of Massachusetts at Boston) và được phổ biến lần đầu bởi Hiệp hội các trường đại học Hoa Kỳ (AAHE) vào năm 1987. […]
Th7
25
Đổi mới hoạt động giảng dạy phải là nhu cầu tự thân của mỗi giảng viên
Đổi mới hoạt động giảng dạy phải là nhu cầu tự thân của mỗi giảng viên là thông điệp mà Giám đốc ĐHQGHN gửi gắm tới các học viên Chương trình VIBE tại buổi gặp mặt chiều 23/7/2019.
Th7
25
Một số ý tưởng ứng dụng công nghệ trong giảng dạy
Xây dựng bài giảng Quản lý lớp họcGiảng dạyĐánh giá người họcXây dựng bài giảng Khảo sát, nắm bắt nhu cầu và mong muốn học tập của người học Thiết kế hoạt động học tập trên cơ sở sử dụng các phương tiện, công nghệ đã được trang bị (như máy tính xách tay, máy [...]
DETAIL
Th7
24
[Video] Kỹ năng học đại học hiệu quả cho tân sinh viên
Hiểu phương pháp và tâm thế của người học là cách tốt để bắt đầu việc giảng dạy. Video clip về kỹ năng học hiệu quả cho sinh viên năm thứ nhất do VNU Media thực hiện là một tư liệu tham khảo thú vị. Trân trọng giới thiệu.
Th7
24
Những điều cần lưu ý trong ứng dụng công nghệ trong giảng dạy
Công nghệ có thể làm phân tán người học trong lớp học. Trong lúc giáo viên giảng bài, sinh viên thường có xu thế giảm tập trung khi họ đồng thời sử dụng máy tính bàn hoặc máy tính bảng, điện thoại thông minh cho những mục đích ngoài học tập. Cần có các quy [...]
DETAIL
Th7
24
Các hoạt động thúc đẩy học tập tích cực
Học tập chủ động (học tập tích cực) là dựa trên học thuyết kiến tạo- một lý thuyết học tập khẳng định rằng người học kiến tạo sự hiểu biết của riêng họ đối với một chủ đề bằng việc xây dựng kiến thức mới dựa trên nền tảng kiến thức trước đây của họ. [...]
DETAIL