Full Width Blog

Th7
19

Nhất quán hoạt động đánh giá với chuẩn đầu ra dự kiến

Nhất quán hoạt động đánh giá với chuẩn đầu ra dự kiến Đặt vấn đề Khi chúng ta đặt tính toàn diện và năng lực chuyên môn làmchuẩn đầu ra dự kiến cho tất cả các chương trình học của chúng ta, hai câu câu hỏi chúng ta cần đặt ra là: Làm thế nào […]

DETAIL
Th7
19

Thiết kế phổ quát: Chiến lược giảng dạy

Dạy tốt bao gồm việc xem xét các điểm mạnh và nhu cầu của tất cả người học. Không thể có khái niệm nào gọi là một “người học bình quân”: sinh viên học và xử lý thông tin theo nhiều cách khác nhau. Bằng cách sử dụng các chiến lược giảng dạy phản ánh […]

By Tiến Nhật Ngô | Thực hành giảng dạy
DETAIL
Th7
19

101 Điều Bạn Có Thể Thực Hiện Trong Ba Tuần Đầu Tiên Của Lớp Học

Lời mở đầu Sự khởi đầu rất quan trọng. Cho dù đó là một học phần đại cương cho sinh viên năm nhất hoặc một học phần chuyên ngành nâng cao, nó sẽ tạo ra cảm hứng tốt để bắt đầu một học kỳ hiệu quả. Sinh viên sẽ quyết định rất sớm –với một […]

By Xuân Dự Phùng | Quản lý lớp học
DETAIL
Th7
19

7 nguyên tắc thực hành giảng dạy tốt tại cơ sở giáo dục đại học

Chickering và Gamson (1987) đã đề xuất bảy phương thức thực hiện/nguyên tắc thực hành giảng dạy khác nhau trong giáo dục đại học để cải thiện cả việc dạy và học. Những nguyên tắc chính này dựa trên 50 năm nghiên cứu giáo dục và được tổng hợp trong một nghiên cứu được hỗ […]

By Tiến Nhật Ngô | Thực hành giảng dạy
DETAIL
Th7
19

Giới thiệu về Bảng phân loại Bloom

Bảng phân loại Bloom bao gồm 3 miền học tập: nhận thức, cảm xúc, và vận động, và mỗi miền được gán cho một hệ thống phân cấp tương ứng với các cấp độ học tập khác nhau. Một chú ý quan trọng đó là mỗi cấp độ tư duy khác nhau ứng với mỗi […]

By Minh Ngọc Nguyễn | Giảng dạy . Thiết kế học phần
DETAIL
Th7
19

Đánh bóng kĩ năng trình bày/giảng bài

Cho dù đưa ra một bài thuyết trình tại một hội nghị học thuật hoặc đưa ra bài giảng, các kỹ năng trình bày được đánh bóng có thể được hiểu là sự khác biệt giữa một bài thuyết trình/bài giảng hiệu quả và một bài giảng không hiệu quả. Sau đây là một số […]

By Tiến Nhật Ngô | Thực hành giảng dạy
DETAIL
Th7
19

Chín hình thức truyền tải nội dung bài học thay thế cho giảng bài

Với quy mô lớp học tiếp tục tăng, có khả năng bài giảng sẽ là một phương pháp giảng dạy chủ đạo trong các giảng đường đại học. Tuy nhiên, có nhiều hoạt động khác nhau có thể được tích hợp vào một khóa học ngoài phương phápchủ đạo là giảng bài để khuyến khích sinh […]

By Tiến Nhật Ngô | Thực hành giảng dạy
DETAIL
Th7
19

Hoạt động trong lớp và hoạt động đánh giá cho lớp học đảo ngược

Trong lớp học đảo ngược, trước khi đến lớp, sinh viên sẽ tham gia vào các bài giảng hoặc các tài liệu khác bên ngoài lớp học (thường là trực tuyến) để chuẩn bị cho các hoạt động học tập chủ động, tích cực trong lớp học.  “ Khóa học Thiết kế: Lập kế hoạch một lớp Flipped ” […]

By Tiến Nhật Ngô | Thực hành giảng dạy
DETAIL